Những điều cần tránh khi đi máy bay

Đi máy bay giờ đây không còn xa lạ với con người , để có được những chuyến bay an toàn và vui vẻ , Các bạn cần biết thêm những điều nên tránh lên máy bay để có một chuyến bay tốt đẹp và vui vẻ .
Những điều cần tránh khi đi máy bay
Những điều cần tránh khi đi máy bay

Tìm Chuyến Bay Giá Rẻ

 1.Tuyệt đối không hút thuốc lá trên máy bay

Trong phòng chờ và nhà ga có khu vực dành cho người hút thuốc, nếu “thèm thuốc”, bạn hãy chịu khó đến đúng nơi quy định. Khi hút thuốc trong buồng vệ sinh hoặc những nơi không được phép trên tàu bay Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng .

2.  Không chộm cắp
 
Sau mỗi chuyến bay, hành khách nên kiểm tra lại tư trang, bỏ quên hành lý hoặc mang nhầm dụng cụ thiết bị của hãng hàng không. Những vật dễ bị cầm nhầm gồm: dây an toàn, tạp chí, áo phao…Nếu vi phạm bạn sẽ bị phạt từ 500.000 đến 1000.000 đồng.

3. Không gây rối uy hiếp
 
Trường hợp này rất dễ xảy ra khi máy bay hoãn chuyến, chậm chuyển, hủy chuyến. Có rất nhiều trường hợp công an và an ninh sân bay đã phải vào cuộc chỉ vì hành khách nóng nảy tại sân bay.

4. Không say rượu
 
Trước những chuyến đi xa thường có tiệc tùng. Dù vui đến đâu, bạn cũng đừng để có hơi men. Nếu nhân viên hàng không phát hiện bạn say rượu, bạn có thể sẽ bị từ chối vận chuyển. Nếu đã “ngà say”, nên lưu ý cách hành xử, lới nói, tránh xúc phạm đến người khác. 

5.Không đụng vào bất cứ thiết bị nào khi chưa được phép
 
Ngồi chờ máy bay cất cánh có lẽ là những lúc nhàm chán nhất trên chuyến bay. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ kỹ: áo phao, cửa thoát hiểm, mặt nạ dưỡng khí, bình chữa cháy và các thiết bị khác trên máy bay chỉ được phép sử dụng khi cho phép

6.Chiếm quá nhiều chỗ cho hành lý của mình 

Ngăn để hành lý trên đầu chỉ đủ cho chúng ta để túi xách tay. Vì vậy, đừng chiếm thêm chỗ bằng cách chèn chiếc áo khoác dày khụ của bạn vào đó. Trên máy bay thường có một giá gác dành riêng cho áo khoác, hãy nhờ tiếp viên hàng không treo giúp bạn. Nếu ai đó yêu cầu bạn dịch hành lý gọn hơn cho họ để túi nghĩa là bạn đang chiếm quá nhiều chỗ đấy.

7. Nói chuyện lớn tiếng 

Một số người rất thích chuyện trò và kết bạn với người lạ, điều đó không có gì là sai cả. Nhưng khi tâm tình với người bạn mới, bạn hãy cố gắng kiểm soát âm lượng của tiếng chuyện trò và cười nói. Các hành khách khác trên máy bay thực sự không quan tâm việc bạn đến từ đâu và làm gì để kiếm sống đâu. Nếu người ngồi gần bạn rút ra một quyển sách hay tạp chí thì đó là dấu hiệu cho thấy họ muốn dừng câu chuyện đấy.
- Đùa quá trớn :  Đừng đưa ra những tuyên bố gây shock như “Tôi có một quả bom”, hoặc làm những trò đùa ngu ngốc tương tự như vậy. Bạn có thể bị “ném” khỏi máy bay và thậm chí là đưa vào nhà đá chỉ vì phút nghịch ngợm trẻ con của mình.

8.Nhìn chằm chằm vào tiếp viên : Các tiếp viên hàng không nổi tiếng là có ngoại hình và cử chỉ đẹp, thu hút mọi ánh nhìn. Nhưng bạn không nên nhìn chằm chằm từ trên xuống dưới mỗi khi nữ tiếp viên đi qua. Không chỉ tiếp viên đó sẽ cảm thấy không thoải mái mà các hành khách khác cũng sẽ nhìn bạn như người ngoài hành tinh.

Có thể đối với bạn những hành động này là bình thường, nhưng khi ở trên máy bay, mọi người sẽ nhìn bạn với con mắt khác lạ, những hành động đề cập trên đây là những điều bạn nên tránh khi lên máy bay để có một chuyến bay tốt đẹp và vui vẻ.

Tác giả: MS HONG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi