Những lưu ý khi bà bầu đi máy bay

Để đảm bảo tính an toàn cho phụ nữ mang thai khi muốn đi máy bay , Phòng vé VNTC sẽ đưa ra cho các bạn đọc một vài thông tin hữu ích cho bà bầu khi muốn có một chuyến bay an toàn và vui vẻ .
Những lưu ý khi bà bầu đi máy bay
Những lưu ý khi bà bầu đi máy bay

Tìm Chuyến Bay Giá Rẻ

Những điều nên làm khi đi máy bay cho bà bầu :
Mang theo gối
Hãy mang chiếc gối yêu thích theo chuyến hành trình này cùng bạn. Có những chiếc gối dễ gập gọn bỏ được vào túi xách một cách dễ dàng. Nếu bạn không muốn chợp mắt thì việc có một chiếc gối sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi phải ngồi ghế lâu. 

Mang đồ gọn nhẹ
Đây là lời khuyên hữu ích mà bạn nên tuân theo, đặc biệt nếu bạn đi máy bay một mình. Hãy mang đồ gọn nhẹ, và để lại những đồ lỉnh khỉnh không cần thiết ở nhà.

Chọn ghế bên ngoài lối đi
Mọi người đều biết bà bầu nào cũng dành phần lớn thời gian cho việc đi vệ sinh, vì thế hãy chọn ghế ngồi bên ngoài lối đi để chuyến bay của bạn được thoải mái hơn.

Mang theo đồ ăn nhẹ
Bà bầu nào cũng biết tầm quan trọng của đồ ăn nhẹ, cho dù họ đang ở đâu đi nữa. Mẹ bầu nhớ chọn những đồ ăn nhẹ dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe để mang theo mình. 

Uống nhiều nước
Bạn cần một lượng nước nhất định trong cơ thể để tránh việc bị thiếu nước khi đang bay. Luôn mang theo nước bên mình ,và nhớ yêu cầu nước uống khi ở trên máy bay. 

Mặc quần áo thoải mái
Điều này rất quan trọng. Bạn cần mặc những trang phục rộng rãi, thoải mái. Áp dụng tương tự với giầy dép nếu bạn không muốn mắt cá chân bị sưng phồng và bàn chân bị gò bó khó chịu trong những đôi giày chật chội. 

Tham khảo ý kiến bác sĩ
Gợi ý tốt nhất dành cho bạn nếu muốn đi máy bay lúc mang thai, đó là nghe tư vấn từ bác sĩ của bạn. Bác sĩ chắc chắn sẽ kiểm tra tình trạng sức khoẻ của mẹ bầu để đảm bảo không có mối đe doạ nào và bạn đủ điều kiện để đi máy bay.

Đi lại trên máy bay
Nếu bạn có một chuyến bay dài, việc đi lại cần thiết hơn bao giờ hết. Thỉnh toảng đứng dậy và đi lại rất tốt cho mẹ bầu, làm như vậy sẽ giúp bạn giảm các nguy cơ bị chuột rút , sưng mắt cá chân hay bị tụ máu. 

Qui định khi bà bầu đi vé máy bay và những điều bạn cần biết :

Khi đang bay trên trời chẳng may xảy ra sự cố thì không thể có được sự trợ giúp nào từ bên ngoài, và đối với người gặp nạn chỉ trông chờ vào may rủi. Nhưng không ai dám khẳng định mình sẽ luôn gặp may mắn trong cuộc sống, vì vậy hành khách hãy tự bảo vệ mình và người thân bằng cách khai báo thành thật về sức khỏe của mình với nhân viên y tế trước khi lên máy bay.
 
Chị em phụ nữ mang thai nên khai báo tình trạng sức khỏe trước khi lên máy bay 
 
-          Tất cả các trường hợp bà bầu đi vé máy bay thì đều phải mang theo sổ khám thai có hiệu lực trong vòng 7 ngày trước ngày khởi hành và các giấy tờ liên quan.
 
-          Ngoài ra đối với các bà bầu 28-32 tuần tuổi nếu lên máy bay phải làm giấy miễn trừ trách nhiệm ngoài sân bay với sự đồng ý của nhân viên an ninh dưới mặt đất (nếu có). Trong trường hợp nhân viên an ninh cảm thấy bất thường thì có quyền từ chối vận chuyển.
 
-           Đối với trường hợp từ 32 tuần- dưới 35 tuần thì lời khuyên tốt nhất là không nên đi vé máy bay, nếu muốn đi thì  phải có giấy xác nhận bác sĩ đồng ý cho phép đi lại bằng đường hàng không ( phê vào sổ khám thai, có hiệu lực trong vòng  07 ngày trước ngày bay).
 
-          Đặc biệt đối với các bà bầu trên 35 tuần tuổi, nhân viên an ninh có quyền từ chối vận chuyển và lập biên bản ngoài sân bay. Hãng hàng không sẽ có quyền không hoàn trả tiền vé hoặc xử lý theo hướng khác cho trường hợp đó vì đã cố ý làm trái  điều lệ mà hãng đã  quy định.

Theo các nhà chuyên môn y tế , an toàn nhất là từ tuần lễ 18-24 của thai kỳ . Sau 36 tuần lễ sẽ có nhiều rủi ro khi đi máy bay . Ngoài ra ở thời kỳ cuối này mà mẹ mang thai đôi , bị tiểu đường , cao huyết áp, xuất huyết âm đạo thì bác sĩ thường khuyên hoãn chuyến bay và ổn định bệnh tình .





Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi